วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

“เรือนเล่นเส้น” ขนมจีน 4 ภาค 10 น้ำแกง วิวสวนยางพารา @บางโจ ภูเก็ต

12 ส.ค. 2020
461

เสียงลือ เสียงเล่าอ้าง ว่ามีร้านขนมจีน อร่อยรสชาติดี ร้านน่านั่ง วิวสวนยาง ร่มรื่น ย่านบางโจ ภูเก็ต ได้ยินสรรพคุณขนาดนี้ ขอดั้นด้นออกจากตัวเมืองภูเก็ตมุ่งไปตามพิกัดร้าน หลงทางนิดหน่อยแต่ในที่สุดก็หากันจนเจอ เย่ๆ “เรือน เล่น เส้น” เป็นเรือนไม้เล็กๆ ขนาดกะทัดรัด ทันทีที่ก้าวท้าวเข้าไปภายในร้าน ก็จะมีน้องๆ ออกมาทักทาย ต้อนรับด้วยรอยยิ้ม ..เริ่มประทับใจล่ะ

ระหว่างรอขนมจีนที่สั่ง ก็เดินดูบรรยากาศภายในร้านพื้นที่โดยรอบ โล่ง โปร่ง สบาย มีมุมน้ำตก อยู่กลางร้าน ทีมงานอยากลองทุกน้ำแกง เลยขอให้ทางร้านจัดมาให้ทุกน้ำแกง เนื่องวันที่เราไปเป็นวันจันทร์ น้ำแกงขนมจีนจะมีไม่ครบ 10 แกง แต่หากมาวันเสาร์และวันอาทิตย์ มีครบทุกน้ำแกงค่ะ ซึ่งจะมีทั้ง แกงพริกหวาน(ใส่กุ้งสับ และ ถั่วคั่ว) น้ำแกงนครฯ น้ำยาป่า น้ำเงี้ยว (จัดเต็มทั้งกระดูกหมู หมูสับ ตีนไก่) น้ำยากะทิ(อร่อยเข้ม ได้เนื้อปลาเน้นๆ) และแกงไตปลา ซึ่งใช้ไตปลาช่อนทำน้ำแกง ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยหอมมันมากๆ นอกจากนี้ทางร้านยังมีน้ำยาพัทลุง เป็นแกงกะทิใส่ส้มแขก น้ำยาปู แกงเขียวหวาน แกงกะทิตีนไก่ใส่กระชาย(สูตรเมืองจันทบุรี) ลองครบทุกน้ำแกง ทุกคนเทใจให้ว่า ขนมจีนที่ร้านนี้ อร่อยสมคำล่ำลือจริงๆ เราไม่คิดเองเออเอง แต่ลูกค้าทุกคนที่เราเจอในร้านก็บอกว่าอร่อยกันทุกคน ส่วนราคาเริ่มต้นขนมจีนอยู่ที่จานละ 30 – 50 บาท จานใหญ่ เส้นเยอะ ไม่ขี้้หนียวน้ำแกง

สรุป สารพัดน้ำแกง มีครบทั้ง 4 ภาค กินมาหลายน้ำแกง ก็สงสัยว่าเขามีแม่ครัวมาจากหลายภาครึเปล่า เพราะรสชาติแบบต้นตำหรับเลยค่ะ คนเฉลยคำถามเราเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเจ้าของร้าน คือ คุณสแตมป์

คุณสแตมป์ เล่าว่า ทำเองทุกน้ำแกง ดั้งเดิมเป็นคนจันทบุรี แต่มาทำธุรกิจที่ภูเก็ต มาเปิดร้านขายขนมจีน ช่วงเพิ่งเกิดโควิดใหม่ๆ สูตรที่ทำก็เกิดจากการทดลอง และให้เพื่อนๆที่อยู่แต่ละภาค ช่วยกันชิม จนได้สูตรที่ลงตัวของที่ร้าน ส่วนผักที่ทานกับขนมจีนก็มีที่ปลูกเองด้วย เพื่อให้ลูกค้าได้ทานผักสดๆ

ที่นี้ไม่ได้อร่อยแค่ขนมจีน ที่พวกเราติดอกติดใจยังมีเมนู ข้าวมันรวม (ไก่ หมูกรอบ หมูแดง) เด็ดที่น้ำจิ้ม อร่อยที่น้ำซุป และยังมีอีกหลากหลายเมนูอาหารตามสั่ง โดยเฉพาะต้มเลือดหมูใบตำลึง อันนี้ได้ลองทานค่ะ เลือดหมูนุ่มละมุนปากมาก ใครชอบเลือดหมูไม่ควรพลาดเมนูนี้ และยังมีอีกหลายเมนู ทั้งบะหมี่ ตำและยำเป็นเมนูใหม่ของทางร้านเลยค่ะ ส่วนเมนูอื่นๆ ของทางร้าน ยังมีเป็ดย่างเกลือ ที่ลูกค้าเจ้าประจำออกปากบอกว่าอร่อย (ตัวละ 289.- ครึ่งตัว 150.- )

ปิดท้ายกันที่ขนมหวาน “บัวลอยไข่หวาน” กับ “ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน” อร่อยถูกใจจนต้องสั่งหิ้วกลับไปกินต่อที่บ้าน ขณะที่ลูกค้าโต๊ะข้างๆ อดใจไม่ไหว ลุกขึ้นมาช่วยคอนเฟิร์ม ด้วย ขนมหวานเค้าอร่อยจริงๆ ค่ะ กะทิเข้มข้นมัน รสชาติหวานกำลังดี ได้รับคำชมจากลูกค้าแบบนี้..ปลื้มใจแทนเจ้าของร้านจริงๆ

?พิกัดร้านเรือนเล่นเส้น
ตั้งอยู่ ซ.บางโจ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต (ถ้ามาจากในเมืองให้เลี้ยวซ้ายตรงแยก เขาล้าน-บางโจ (ขับตรงไปประมาณ 2 กิโลเมตร)
⏰ร้านเปิดเวลา 07.00-16.00น. (หยุดทุกวันอังคาร)ไปไม่ถูก หาร้านไม่เจอ
☎088-7524412 ,080-2616242

เรื่องที่เกี่ยวข้อง