วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ท็อปฟอร์ม! ทีมแกร่งแชมป์เก่าจากภูเก็ตลอยลำ เข้ารอบไฟนอล 2 รุ่น ในศึกไมโล ฟุตซอล

29 ต.ค. 2020
255

ศึก “ไมโล ฟุตซอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง” รอบภาคใต้ กับการแข่งขันที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ณ สนามคอหงส์ อารีนา จังหวัดสงขลา จนได้ 6 สุดยอดทีมแกร่งที่โชว์ทักษะพื้นฐานฟุตซอล ทั้งเลี้ยง ส่ง เดาะ โหม่ง และยิง ได้อย่างท็อปฟอร์ม เป็นตัวแทนภาคใต้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างสมศักดิ์ศรีในการแข่งขันทั้ง 3 รุ่นอายุ

ผลการแข่งขัน 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบเป็นตัวแทนภาคใต้ ได้แก่

  • รุ่นอายุ 7-8 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดภูเก็ต และ ทีมโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ A จังหวัดสงขลา
  • รุ่นอายุ 9-10 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดภูเก็ต และ ทีมบินหลาสงขลาซิตี้ จังหวัดสงขลา
  • รุ่นอายุ 11-12 ปี ได้แก่ ทีมหาดใหญ่ซอคเกอร์สคูล จังหวัดสงขลา และ ทีม 4 อ.การช่าง จูเนียร์ A จังหวัดสงขลา

บรรยากาศการแข่งขัน ไมโล ฟุตซอล 2020 สนามภาคใต้เปิดฉากอย่างคึกคักแม้จะมีสายฝนโปรยลงมา แต่นักกีฬารุ่นจิ๋วแต่ละทีมต่างพกพาความสามารถและใจที่เกินร้อยมาร่วมการแข่งขัน เมื่อถึงเวลาลงสนาม ทุกทีมต่างงัดเทคนิค โชว์สกิลในแต่ละฐานแบบไม่มีใครยอมใคร เพื่อพิชิตคะแนนสูงสุด โดยเฉพาะทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ แชมป์เก่ารุ่น 9-10 ปี เมื่อปี 2016 และยังคว้ารองแชมป์ไปอีก 4 ครั้ง
มาในปีนี้ได้โชว์พลังทีมเวิร์กอย่างเข้าขา ทักษะพื้นฐานดีเยี่ยม จนคว้าชัยสำเร็จและได้ไปลุ้นแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศถึง 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 7-8 ปี และรุ่น 9-10 ปี ซึ่งขึ้นแท่นเป็นทีมที่ทำคะแนนได้สูงสุดหลังจากผ่านการแข่งขันมา 3 สนาม ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ด้วยคะแนนรวม 618 คะแนน จาก 750 คะแนน

“หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ทีมเราประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง คือเราฝึกนักกีฬาไว้สำหรับรายการนี้โดยเฉพาะ แม้ว่าปีนี้จะจัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่ก็ตาม นอกจากให้เด็ก ๆ ทำความเข้าใจกติกาการแข่งขันใหม่ซึ่งเน้นทักษะฟุตซอลพื้นฐาน อย่างเลี้ยง ส่ง เดาะ โหม่ง และ ยิง ผมยังสั่งทำแผ่นไม้กระดานตรงประตูที่เป็นช่องสำหรับซ้อมยิงและโหม่งทั้งช่อง 5 คะแนน 1 คะแนน เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ซ้อมกับอุปกรณ์ที่ใกล้เคียงกับสนาม
แข่งขันจริงมากที่สุด โดยซ้อมแบบนี้มาเกือบ 2 เดือน” โค้ชเด่น-เด่นพงษ์ ล่องทอง ผู้ฝึกสอนทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ บอกเล่าด้วยความดีใจ

ด้านคุณพ่อน้องเบน-ด.ช.ธนวัฒน์ โกพลรัตน์ สมาชิกทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ รุ่น 9-10 ปี ซึ่งเคยไปฝึกซ้อมที่บาร์เซโลน่าเมื่อปีที่แล้ว และเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่ทำคะแนนให้ทีมอย่างท็อปฟอร์ม เผยถึงเคล็ดลับการฝึกและความตั้งใจของลูกชายว่า “ตอนที่กลับมาจากบาร์เชโลน่า ผมยังไม่ได้เห็นฟอร์มการเล่นที่แตกต่างของเขามากนัก แต่พอได้ลงสนาม ผมรู้สึกว่าเขานิ่งขึ้นและได้นำความรู้และทักษะที่ได้มาปรับใช้ในสนามนี้ ผมดีใจที่เขามีส่วนช่วยทีมให้ไปลุ้นแชมป์ที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง ซึ่งหวังว่าเขาและเพื่อน ๆ จะไปถึงแชมป์ระดับประเทศเลย”

ไมโล ฟุตซอล เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่เด็ก ๆ ตั้งตาคอย โดยการแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นภายใต้วิถีใหม่ เน้น 5 ทักษะฟุตซอลพื้นฐาน เพื่อพิสูจน์ความแม่นยำ ความคล่องแคล่วและการเป็นทีมเวิร์กของเด็ก ๆ โดยมีเวลาเป็นทั้งข้อจำกัด แรงกดดัน และท้าทายความสามารถของนักกีฬาฟุตซอลรุ่นจิ๋ว

การแข่งขันนัดนี้ ถือเป็นสนามที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ไมโล ฟุตซอล 2020 ซึ่งยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากเด็ก ๆ ในทั้ง 3 รุ่นอายุ โดยได้เปิดรับทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 48 ทีม ในภาคใต้ หลังจากเปิดสนามแรกที่ภาคเหนือ ณ สนาม 2S SPORT ARENA จังหวัดเชียงใหม่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สนามราชันย์ ฟุตบอลอะคาเดมี่ จังหวัดอุบลราชธานี โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบจากทั้ง 3 ภาค มีดังนี้

ภาคอายุ 7-8 ปีอายุ 9-10 ปีอายุ 11-12 ปี
ภาคเหนือทีมไนซ์เพลส 8 A (เชียงใหม่)ทีมป.พันธ์ 7 อคาเดมี่ B (เชียงใหม่)ทีม A.P.Academy Lamphun A (ลำพูน) ทีมพิษณุโลก FA (พิษณุโลก)ทีมพิษณุโลก FA (พิษณุโลก) ทีมโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ (เชียงใหม่)
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทีม Big M (อุบลราชธานี) ทีมโจ้บรรเจิด (ยโสธร)  ทีมสานฝัน เอฟซี (อุดรธานี)ทีมราชันย์ อะคาเดมี่ B (อุบลราชธานี)ทีมราชันย์ อะคาเดมี่ B (อุบลราชธานี) ทีมโรงเรียนพระกุมารศึกษา (มหาสารคาม)
ภาคใต้1. ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูก
    ปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ (ภูเก็ต)
2. ทีมโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ A
    (สงขลา)
1. ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูก
    ปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ
    (ภูเก็ต)              2. ทีมบินหลาสงขลาซิตี้
    (สงขลา)       
1. ทีมหาดใหญ่ซอคเกอร์      สคูล (สงขลา)      
2. ทีม 4 อ.การช่าง จูเนียร์ A
    (สงขลา)      

สำหรับการแข่งขันนัดถัดไปจะจัดขึ้นในวันที่ 17-18 ตุลาคม ที่สนามเพอร์เฟกต์ ฟิลด์ และสนามพีพี อารีนา จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนกรุงเทพฯ จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน ที่สนามไนน์อัพ อารีนา ลำลูกกาและสนามแกรนด์ ซอคเกอร์โปร เกษตร-นวมินทร์ เพื่อเฟ้นหาที่สุดแห่งสุดยอดทีมแกร่งเข้าไปชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามไนน์อัพ อารีนา ลำลูกกา วันที่ 21-22 พฤศจิกายนนี้ เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษารวมกว่า 660,000 บาท

เรื่องที่เกี่ยวข้อง