วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 ที่โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดจัด “โครงการเทศบาลเคลื่อนที่” และ “พบกันยามเย็น บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน ตำบลราไวย์” ประจำปี 2563 โดยมี นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลราไวย์ ประชาชน เข้าร่วม

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวถึงการจัดโครงการดังกล่าวว่า เพื่อให้บริการด้านให้คำปรึกษาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ บริการชำระภาษี บริการขอใบอนุญาตก่อสร้าง บริการขอใบอนุญาตสถานประกอบการ และ เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าในราคาประหยัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีประชาชนทั้งในพื้นที่ตำบลราไวย์และพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับไฮไลต์ภายในงานมี การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดหลายรายการ เช่น ไข่ไก่ฟองละ 1 บาท (จำกัดให้ 1 คนต่อ 10 ฟอง) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซองละ 2 บาท น้ำยาปรับผ้านุ่มถุงละ 5 บาท น้ำยาล้างจานถุงละ 10 บาท และของใช้ที่จำเป็นอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่าง ๆ มาออกบูธ เช่น บริการแว่นสายตาสำหรับผู้สูงอายุฟรี โดยกาชาดจังหวัดภูเก็ต บริการตัดผมฟรี โดยวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นฟรี โดยสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดภูเก็ต และบริการจัดหางาน โดยสํานักจัดหางานจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดขึ้นทุกปี