วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“กลุ่มรักป่าตอง” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้ นายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ชูนโยบาย เราคือครอบครัวเดียวกัน ลงมือทำคือคำตอบของการพัฒนา ภายใต้สโลแกน “ทำทันที ทำให้ดีที่สุด”

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น. ที่โรงแรม เดอะรอยัล พาราไดซ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต “กลุ่มรักป่าตอง” ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นายปกริช กี่สิ้น ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายมาโนด ทองหอม , นายวสันต์ ชายสิทธิ์ ,นายจรวย เพ็ชรหึง ,นายสมชาย ขวัญยืน, นายประสิทธิชัย พัฒกอ และนายมานะ พันธ์ฉลาด เขต 2 นายธานินทร์ อรรถทรัพย์ , นายสหัตถ์ ตามชู ,นายวิรัช ประทีป ณ ถลาง , นายบัญญัติ สมนาม , นายสุทธิกาญจน์ วันยนาพร และนายบุญแทน ภิรมย์ฤทธิ์ และเขต 3 นายมานิจ อยู่เย็น นายพฤษภาคม เศรษฐ์ทอง ,นายพงศ์พิสุทธิ์ กิจก่อทรัพย์ ,นายเมธาสิทธิ์ กาญจนะ ,นายษณกร กี่สิ้น และนายสายชล สมบัติ

นายปกริช กี่สิ้น กล่าวว่า กลุ่มรักป่าตอง เป็นกลุ่มการเมืองที่บิดาของตนคือนายเปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เป็นผู้ก่อตั้ง ตั้งแต่พ.ศ.2537 โดยกลุ่มรักป่าตองเป็นกลุ่มการเมืองทางเลือกให้กับพี่น้องชาวป่าตอง ที่ต้องการการเมืองที่เข้าใจปัญหาของคนตั้งแต่ระดับรากหญ้าไปจนถึงนักธุรกิจ ซึ่งตนมองว่าเมืองป่าตองต้องการผู้นำที่มีมุมมองในระดับสากล มุมมองที่ว่าไม่ใช่แค่การมีวิสัยทัศน์หรือวางนโยบายและสั่งการลงมาเท่านั้น แต่จะต้องรู้ความต้องการของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์โควิด-19 ปัญหาปากท้องประชาชนจะแก้อย่างไร ความเป็นอยู่พื้นฐานของพี่น้องประชาชนก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทั้งด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน และการนำพาการท่องเที่ยวไปสู่ระดับสากล โดยสมารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเฟซบุ๊ก @rakpatong.official และไลน์ https://lin.ee/YD9Lce1

“ตนไม่ได้ทำงานการเมืองเฉพาะช่วงที่กำลังจะมีการเลือกตั้งเทศบาลในครั้งนี้เท่านั้น แต่ตนได้ติดตามบิดาลงพื้นที่แก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนตลอดระยะเวลาที่ท่านเป็นนายกฯจนถึงวาระสุดท้าย จึงอยากให้ความตั้งใจของบิดาไม่สูญเปล่า เหมือนคำที่ท่านมักพูดอยู่เสมอว่า “นายกหน้าดำ ประชาชนหน้าใส” นายปกริช กล่าว และกล่าวต่อว่าและที่ตนตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เนื่องจากป่าตองมีปัญหาหลากหลายด้านที่เป็นวิกฤต จึงเรียกร้องให้พวกเรากลุ่มรักป่าตองต้องลงมาแก้วิกฤต ซึ่งถ้ามีโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ตรงนี้นโยบายเร่งด่วนคงไม่พ้นเรื่องแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องชาวป่าตอง จะทำทันทีในเรื่องสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย ส่วนนโยบายระยะกลาง ระยะยาว เบื้องต้นตนและทีมงานได้มีการวางแผนร่วมกันไว้แล้ว ว่าจะมีการโรดโชว์ไปยังหน่วยงานท้องถิ่นต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรในแต่ละภูมิภาค แต่ละจังหวัด เพื่อดึงคนเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง อย่างไรก็ตามทั้งนโยบายระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว เราจะทำพร้อมกัน ทั้งเรื่องแก้ปัญหาปากท้อง เพิ่มรายได้ ลดค่าครองชีพ นำคนเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองป่าตอง”

ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าวเปิดตัวกลุ่มรักป่าตอง เป็นไปอย่างอบอุ่นมีพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก