วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

กะทู้เมนูใหม่ “จิ้มจุ่ม” สุดแซ่บ น้ำซุปหอมสมุนไพรยั่วน้ำลายเกินจะข่ม อย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลอง

Tum88 ร้านส้มตำรสดีเด็ดประจำเกาะภูเก็ต หากคุณชอบส้มตำรสชาติแหกแหวกแนวจากรสชาติเดิมๆที่เคยทาน แนะนำให้มาลอง ..แต่วันนี้ไม่ได้แนะนำส้มตำประการใด เราจะมาแนะนำเมนูใหม่ของร้าน นั้นก็คือ “จิ้มจุ่ม” นั้นเอง

จิ้มจุ่ม ที่เราขอการันตีด้วยรสชาติ ที่คุณพัชร เจ้าของร้านคิดค้นสูตรออกมาได้อร่อยไม่แพ้กับสารพัดส้มตำที่ขึ้นชื่อของทางร้าน เพราะน้ำซุปมาแบบข้น หอมสมุนไพรไทยๆ พริก ข่า ตะไตร้ ใบมะกรูด

เริ่มตั้งหม้อแล้วลุยกันค่ะ เติมน้ำซุป พอเดือดตามด้วยเนื้อสัตว์ ผัก วุ้นเส้น ลงไปตามใจชอบ ตามด้วยใบโหระพาที่ขอแนะนำว่า ใส่ลงไปเยอะๆเลย จะหอมมากๆ ระหว่างรอทุกอย่างสุก กลิ่นช่างยั่วต่อมลิ้น เรียกน้ำลายไปหลายเฮือก

สุกแล้วพร้อมทานได้ เริ่มจากลองซดน้ำซุป เป็นอย่างแรก….ขุ่นพระ อะไรกันเนี้ย รสชาติกระจายแผ่ซ่านไปทั่วปาก อธิบายไม่ถูก รู้แต่โดนใจใช่เลย ไม่เคยกินจิ้มจุ่มรสชาติแบบนี้มาก่อน เนื้อหมูหมักก็นุ่มอร่อยมาก กุ้งสด ตับดี ทางร้านมีน้ำจิ้มแจ่วข้นๆให้ทานคู่ แต่เราว่าไม่จิ้มก็อร่อยสุดๆแล้ว

จิ้มจุ่มมีให้เลือกสั่งเป็นเซ็ท เซ็ทละ 359 บาท
หรือจะสั่งเลือกตามชอบจากในเมนูก็ได้เช่นกัน
วันนี้เรามีสั่งเมนูส้มตำสุดโปรดมากินด้วย เพราะจะมากี่ครั้งก็ต้องไม่พลาดสั่ง ทั้งตำหลวงพระบาง ตำเกาเหลา รวมถึงเมนูใหม่ที่โดนใจมาก คือ (โอ-ม่วง-นัด)ตำผลไม้รวม?
ที่ร้าน #ใช้คนละครึ่งได้.
?Tum88 หน้าหมู่บ้านโกลเด้นท์วิว กะทู้เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.โทร. 099 734 2994