วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

Phuket Old Town มุมมองใหม่ เมืองเดินได้ ไร้สายไฟ Walk-See-Eat

ชวนเดิน มอง และหาของกินอร่อยๆ ในวันที่ ถ.พังงา ถนนย่านเมืองเก่าภูเก็ต นำเสาไฟฟ้าลงดินและไร้สายไฟ ถ.พังงา นับเป็นถนนย่านเมืองเก่าในตัวเมืองภูเก็ตที่สวยโดดเด่นไม่แพ้ ถ.ถลาง ถ.ดีบุก สวยด้วยตัวอาคาร สไตล์ชิโน-ยูโรเปียน วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน เมื่อเสาและสายไฟฟ้าหายไป เราจะมองเห็นถนนที่โล่งตา จะมองฟ้าก็โล่งใจ

ตลอดเส้นทางเดิน บน ถ.พังงา หากเราเริ่มต้นเดินจาก สี่แยกธนาคารชาร์เตอร์ เราจะเจอตึก 2 ตึก คือ ตึกศูนย์รวมข่าวพรหมเทพ และ ธนาคารชาร์เตอร์ ธนาคารแห่งแรกในภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์ค ใครมาภูเก็ตก็ต้องมาถ่ายรูปกับ 2 ตึกนี้ แต่ตอนนี้สวยกว่าเดิม เพราะไม่มีสายไฟรุงรังให้รกตา

โรงแรมออนออน โรงแรมแห่งแรกบนเกาะภูเก็ต ปัจจุบันปรับปรุงใหม่เป็นโรงแรม The Memory at OnOn Hotel – Phuket Old Town แต่ยังคงความสวยงามแบบอาคารเก่า เหมือนเราได้ย้อนกลับไปยังอดีตภูเก็ต

ศาลเจ้าแสงธรรม ศาลเจ้าเก่าแก่ ที่มีอายุนับร้อยปี สวยด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน ด้านในศาลเจ้ามีภาพวาดฝาผนังสวยงามมาก

และระหว่างการเดินบนถนนเส้นนี้ เราจะเจอสตรีทอาร์ทสวยๆที่แอบซ่อนอยู่ตามมุมตึกให้ค้นหาหลายมุม เดินเรื่อยๆ เกิดหิว ก็มีร้าน คุณจี๊ดยอดผัก khunjeedyodpak เมนูราดหน้า ผัดซีอิ้ว ขนมถ้วย เด็ดมาก และร้าน ตู้กับข้าว ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต Tukabkhao Phuket Local food restaurant ให้ลิ้มลองความอร่อย

ระหว่างที่เรามาเดินชม ถ.พังงา ซึ่งเอาเสาและสายไฟฟ้าลงดินเรียบร้อยแล้ว ถนนคู่ขนานอีกเส้นคือ ถ.รัษฎา ก็กำลังเร่งเอาเสาและสายไฟฟ้าลงดินเช่นกัน เมื่อเมืองเดินได้ เราก็อยากชวนทุกคนมาเดินชม ความสวยงามของเมืองกันค่ะ

ขอบคุณ
Photo : Sittidech Mahapo
Dress : Baba Closet Phuket
Model : k.แซม EataroundGoaround l กินไปทั่วยั่วไปเรื่อย k.กระต่าย และ น้องโป
(การถ่ายรีวิวนี้ ถอดหน้ากากเฉพาะช่วงการถ่ายภาพเท่านั้น และ เว้นระยะห่างกับผู้คน)

————————————————————-

อัพเดทติดตาม ทุกเรื่องราว ข่าวสารภูเก็ต
Facebook : Phuket OK
Website : www.phuketoknews.com
กลุ่ม Facebook “จังหวัดภูเก็ต”
https://www.facebook.com/groups/270312734151151/?ref=share

#phuketok #phuketgreattime #phuket #ภูเก็ตโอเค #NewNormal #ข่าวภูเก็ต #รีวิว #รีวิวภูเก็ต #เที่ยวภูเก็ต #ของกินภูเก็ต #อาหารภูเก็ต #ภูเก็ต