วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต” หนุนไทยเที่ยวไทย ช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยที่ภูเก็ตกว่า 100 ราย ในงาน Hug Thais Hug Phuket, Central Phuket Hotel Fair มอบดีลลดสูงสุด 70% คุมเข้มมาตรการสะอาดมั่นใจ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดงาน Hug Thais Hug Phuket, Central Phuket Hotel Fair ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตด้วยการเปิดพื้นที่ ฟรีให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภูเก็ต โดยได้รับความร่วมมือจากจังหวัดภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, หอการค้าไทย, หน่วยงานราชการและภาคเอกชน ร่วมด้วยสายการบินและโรงแรมชื่อดังในจังหวัดภูเก็ตกว่า 100 แห่ง เช่น โรงแรม Centara, โรงแรม Intercontinental Phuket, โรงแรม Banyan Tree, โรงแรม Tri Sara, โรงแรม Renaissance ฯลฯ ร่วมมอบโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุด 70% ให้กับลูกค้าที่มาเลือกซื้อแพคเกจที่พักในงานจนถึงวันที่ 4 ก.ค. 64 ภายใต้มาตรการคุมเข้มสูงสุด “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ”

โดยวันนี้ ( 1 ก.ค.) บริเวณ ชั้น1 ลานกิจกรรมหน้า Central Department Store ฝั่งฟลอเรสต้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมเยี่ยมชมให้กำลังใจกับผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธ ซึ่งมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม,นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

โดยมีผู้บริการกลุ่มเซ็นทรัล ให้การต้อนรับ นำโดย นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, นางวัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), นายสุทธิภัค จิราธิวัฒน์ กรรมการที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ

“ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต” นำร่องภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ตามนโยบายภาครัฐและหอการค้าไทย ร่วมกับ กลุ่มเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัล รีเทล โดยเซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นศูนย์การค้าแรกที่ ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus+ จาก ททท. สร้างความมั่นใจด้วยการมีพนักงานฉีดวัคซีนครบแล้ว 85% ร่วมผลักดัน “ภูเก็ต โมเดล ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” พร้อมกันนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศ ยังได้ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศอีกด้วย

แนวทาง “ภูเก็ต โมเดล ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย มีดังนี้

  1. สร้างพื้นที่สาธารณะที่สะอาดปลอดภัย No.1 Hygiene & Safety Standard : สร้างความพร้อมเป็น Place of Confidence ของสถานที่ให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและเทศ ชูความเป็นต้นแบบของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ที่เป็นศูนย์การค้าแรกที่ได้รับสัญลักษณ์ SHA PLUS+ จาก ททท. จากการคุมเข้มแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อีกทั้งยังเป็น The First Vaccinated Shopping Center ที่มีพนักงานฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 85% ตั้งแต่กลางเดือน พ.ค. พร้อมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า โดยพนักงานติดสัญลักษณ์ I’M VACCINATED
  2. กระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ สร้างเศรษฐกิจ “ไทยช่วยไทย” อย่างเป็นรูปธรรม ได้แก่

2.1 เชื่อมโยงธุรกิจท่องเที่ยวและบริการทั้ง Value Chain ตั้งแต่ศูนย์การค้า-โรงแรม-ผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อเติมเต็มการท่องเที่ยวทั้งระบบ ร่วมกันสร้างความพร้อมให้กับจังหวัด โดยเซ็นทรัล ภูเก็ต ยังมีจุดแข็งในการเป็น World-Class Attraction ที่ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและเทศที่มี High spending power และมองหาการพักผ่อนแบบลองสเตย์

2.2 โปรโมทท่องเที่ยวไทย แบบ Cross-Region โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการสร้าง “ไทยเที่ยวไทย” ให้ คนใต้เที่ยวภาคเหนือ คนเหนือเที่ยวภาคใต้ เป็นต้น ดังเช่นที่เคยนำร่องนำภาคธุรกิจท่องเที่ยวจากภาคใต้ไปโปรโมทใจกลางเมืองที่เซ็นทรัลเวิลด์ และได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมมาแล้ว

2.3 ปูพรมแคมเปญการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่องถึงสิ้นปี อาทิ