วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

1 ก.ค. 64 เวลา 11.00 น. ณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สายการบินเอทิฮัด เส้นทางอาบูดาบี-ภูเก็ต เที่ยวบิน EY 430 นำผู้โดยสารเที่ยวบินแรก จำนวน 25 ราย ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่นำร่องเปิดเมืองภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสเข้ามาเที่ยวในภูเก็ตโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตามแผน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

ในวันนี้มีสายการบินจากต่างประเทศจำนวน 4 ราย ให้บริการบินตรงเข้าภูเก็ต ประกอบด้วยสายการบินเอทิฮัด เส้นทางอาบูดาบี-ภูเก็ต กาตาร์แอร์เวย์ เส้นทางดูไบ-ภูเก็ต สายการบินอิสราเอล EL AL เส้นทางเทลองวีฟ-ภูเก็ต สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต

และในเวลา 17.10 น. พลเอกประยุทธ์ จันโอชานายกรัฐมนตรี จะร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต ตามโครงการ Phuket Sandbox ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต

จากนั้นวันที่ 3 กรกฎาคมจะเป็นเที่ยวบินของสายการบินไทยจาก 3 เดสติเนชั่นในภูมิภาคยุโรปบินตรงเข้าภูเก็ต ประกอบด้วย เส้นทางโคเปนเฮเกน-ภูเก็ต เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต และเส้นทางปารีส-ภูเก็ต โดยทั้ง 3 เส้นทางออกจากต้นทางวันที่ 2 กรกฎาคม.นอกจากนี้ยังมีอีก 2 เส้นทางบินในวันที่ 4 กรกฎาคมคือ เส้นทางลอนดอน-ภูเก็ต และเส้นทางซูริก-ภูเก็ต (ออกเดินทางจากต้นทางวันที่ 3 กรกฎาคม) โดยทั้ง 5 สายการบินดังกล่าวนี้จะทำการบินตรงเข้าภูเก็ตตามตารางตลอดเดือนกรกฎาคมนี้.เบื้องต้นคาดว่าตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 10,000 คน