วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567
24 พ.ย.64 แพทย์หญิงวิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยผ่าน รายการผู้ว่าฯรายงานประชาชน ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต (สวท.ภูเก็ต) ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระบุ ยอดผู้ติดเชื้อในภูเก็ตช่วงนี้เริ่มเพิ่มจำนวนขึ้น เมื่อวานนี้ 23 พ.ย. ยอดก็ได้เพิ่มขึ้นมา โดยพบติดเชื้อในภูเก็ต 105 คน ติดเชื้อจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ราย Test & Go 1 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย โดยขณะนี้มีผู้ที่เข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 790 ราย สถานการณ์เตียงในปัจจุบันนี้ใช้ไปแล้วประมาณ 20% ผู้ป่วยส่วนใหญ่ ก็จะเป็นผู้ป่วยสีเขียวซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนัก
อีกทั้ง คลัสเตอร์ที่สำคัญ อีกหนึ่งคลัสเตอร์ในช่วงนี้ ก็จะเป็นคลัสเตอร์ซอยบางลา ป่าตอง ก็จะเป็นกลุ่มของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว และจะเป็นในส่วนของกลุ่มพนักงานงานของสถานประกอบการ สถานบันเทิง ซึ่งเมื่อช่วงวันจันทร์ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการลงพื้นที่ตรวจคัดกรอง ATK กลุ่มเสี่ยงเรียบร้อยแล้ว ในการตรวจเชิงรุกทั้งหมด จำนวน 391 ราย มีทั้ง พนักงานสถานบันเทิง สถานประกอบการ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มีอาการ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อไปทั้งหมด 24 ราย คิดเป็น 6.13%
อย่างไรก็ตาม กลุ่มซอยบางลาป่าตองนี้ ก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่า ถ้าหากมีการพบคนที่ติดเชื้อ มีผลบวกในสถานประกอบการนั้นๆ จำนวน 2 คนขึ้น ไปก็จะทำการปิดสถานประกอบการนั่น 3 วัน เพื่อคลีนและทำความสะอาดให้เรียบร้อย รวมไปถึงก็ต้องมีการเน้นย้ำมาตรการส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัดในกลุ่มนี้อีกด้วย
Cr.ภูเก็ตไทม์
—————————————————————
อัพเดทติดตาม ทุกเรื่องราว ข่าวสารภูเก็ต
ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก วิถีชีวิต ฯลฯ
แล้วคุณจะรักภูเก็ต…เหมือนกับที่เรารัก 💙
Facebook : Phuket OK
Instagram : Phuket_OK
กลุ่ม Facebook “จังหวัดภูเก็ต”