วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ เปิดตัว “ศูนย์ดูแลสุขภาพและความงาม ARTEMES Health and Beauty Destination Phuket” ให้บริการทางการแพทย์เพื่อเติมเต็มความมั่นใจและเพิ่มคุณภาพชีวิต ขานรับยุทธศาสตร์ Medical and Wellness Destination ผลักดันประเทศไทยสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา นายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังษี รักษาการรองประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 6 บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ  จำกัด (มหาชน) นำทีมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้บริหารองค์กรภาครัฐและเอกชน คณะสื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ ในโอกาสเปิดตัวศูนย์ดูแลสุขภาพและความงาม “ARTEMES Health and Beauty Destination, Phuket” ณ อาคาร 5 ชั้น 4 โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์

นายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังษี รักษาการรองประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 6 บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ  จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิดตัวศูนย์ดูแลสุขภาพและความงาม ARTEMES Health and Beauty Destination Phuket ว่า “โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลภายใต้เครือบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดให้บริการทางการแพทย์ระดับตติยภูมิ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และแถบจังหวัดอันดามัน บนมาตรฐานและความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการมานานกว่า 40 ปี เพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุม และเป็นการตอบรับนโยบายการเปิดประเทศ และยุทธศาสตร์ Phuket Health Sandbox ของภาครัฐ โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ ได้เพิ่มศักยภาพและความพร้อมที่จะดูแลผู้รับบริการกลุ่ม Wellness Tourism ทั้งชาวไทยและต่างชาติ  จึงได้จัดตั้งศูนย์ดูแลสุขภาพและความงามขึ้นภายใต้ชื่อ “ARTEMES Health and Beauty Destination Phuket” 

 นายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวต่อไปว่า “ภายใต้การนำของคณะแพทย์เฉพาะทางจากสถาบันศัลยกรรมตกแต่งความงามภูเก็ต  สถาบันผิวหนังและความงาม คลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัย และศูนย์ทันตกรรม ศูนย์ดูแลสุขภาพและความงาม “ARTEMES Health and Beauty Destination Phuket” จึงสามารถให้การดูแลสุขภาพและความงามที่ครอบคลุม ครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การปรับเปลี่ยนสรีระ การทำทันตกรรมเพื่อเติมเต็มความมั่นใจ เพิ่มคุณภาพชีวิต ไปจนถึงการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันที่ลงลึกถึงระดับฮอร์โมนและเซลล์ให้ยังคงความเยาว์วัย โดยเน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการ เพื่อสร้างมาตรฐานและประสบการณ์ทางการแพทย์ที่นำไปสู่ความสุขทั้งภายในและภายนอก สะท้อนความเป็นตัวตนที่ผู้รับบริการออกแบบร่วมกับคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทีมงานมือ-อาชีพ อันจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการกลับเข้ามาใช้บริการรักษาพยาบาลในประเทศไทย ยกระดับให้ประเทศไทยกลายเป็น World-Class Medical & Wellness Destination และช่วยสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยได้อีกครั้ง”

คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเปิดงาน กล่าวแสดงความยินดีว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่จังหวัดภูเก็ตมีโรงพยาบาลที่มีศักยภาพและความพร้อมในการดูแลสุขภาพประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางมาดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ตรวจสุขภาพ บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ทันตกรรม ศัลยกรรมความงาม ไปจนถึงการรักษาโรคเฉพาะทาง ด้วยจุดแข็งด้านการมีคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์สูง มีผลลัพธ์การรักษาที่ดี ร่วมกับโครงสร้างค่ารักษาพยาบาลที่สมเหตุสมผล มีระยะเวลาในการรอคิวไม่นาน และการมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทำให้ปัจจุบัน จังหวัดภูเก็ตเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศไทย ก้าวขึ้นสู่การเป็นแนวหน้าของ Medical & Wellness Destination ในเวทีระดับโลกได้ จึงขอชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจของคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่เป็นพลังสำคัญในการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกในครั้งนี้”

ด้านนายแพทย์สงวน คุณาพร รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ดูแลสุขภาพและความงาม “ARTEMES Health and Beauty Destination Phuket” กล่าวปิดท้ายเพื่อเสริมถึงที่มาของชื่อศูนย์ฯ ว่า “คณะทำงานที่เกี่ยวข้องได้มีการออกแบบการให้บริการที่ครอบคลุมตามที่ท่านรักษาการรองประธานคณะผู้บริหารได้กล่าวไป จึงก่อให้เกิดแนวคิดในการดำเนินงานว่า Make You a Real Me หมายถึง การออกแบบและสร้างตัวตนใหม่ที่แท้จริงให้แก่ผู้รับบริการภายใต้มาตรฐานทางการแพทย์ และทีมงานมืออาชีพ โดยที่มาของชื่อ ARTEMES Health and Beauty Destination Phuket ได้รับแรงบันดาลใจจาก เทพีอาร์ทิมิส หรือเทพีแห่งจันทราของชาวกรีก ที่มีทั้งความสวยงามและแข็งแกร่ง ชื่อของเทพีอาร์ทิมิสเดิมสะกด ARTEMIS แต่นำมาปรับเปลี่ยนตัวสะกด ให้เป็น ME เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด ตัวตนใหม่ที่แท้จริง และสะท้อนถึงคนยุคใหม่ที่จะต้องมีทั้งบุคลิกภาพที่ดี มีความสวยงามและมีสุขภาพที่แข็งแรงไปพร้อมกัน ดังจะเห็นได้จากโลโก้ของศูนย์ที่เป็นผู้หญิงกำลังร่ายรำอยู่คู่กับดวงจันทร์ ที่มีความสง่างาม อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ”