วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

โออาร์ จับมือ ททท. จัดแรลลี่ ไทยเที่ยวเที่ยวไทย พังงา-กระบี่ 2565 ครั้งที่ 1 กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ส่งเสริมผู้ประกอบการ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

12 ก.พ. 2022
281

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 นายณัฐพล ชูจิตารมย์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ นายพิชัยยุทธ สิงห์สหาย ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมจังหวัดพังงา นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา และนายวิรวัฒน์ หงส์ประภัสสร อุปนายกสมาคมส่งเสริมการกีฬาและวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมแรลลี่ “ไทยเที่ยว เที่ยวไทย เส้นทางพังงา-กระบี่ 2565 ครั้งที่ 1 ” สู่แหล่งอารยธรรมเมืองปกาสัย ความมหัศจรรย์ 2 สายน้ำ มรดกกลุ่มน้ำอันดามัน” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9-20 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในจังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา กล่าวว่า ททท.มีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เป็นแรลลี่รถยนต์ ซึ่งใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวพังงา-กระบี่ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น รูปแบบของกิจกรรมจะเน้นให้ความรู้ในมิติการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมระหว่างเส้นทาง และเป็นการประชาสัมพันธ์งานเกษตรแฟร์ วันที่ 20 ก.พ.65 ที่จังหวัดกระบี่ มีการเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดกระบี่ มีกิจกรรมการเล่นเกมระหว่างทาง ณ จุดเช็คพ้อยท์ โดยจะพัก 1 คืนที่ จ.พังงา ก่อนออกเดินทางไป จ.กระบี่

ด้านนายณัฐพล ชูจิตารมย์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็นอย่างมาก โออาร์ จึงร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมส่งเสริมการกีฬาและวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวไทย จัดกิจกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบแรลลี่ เพื่อแนะนำจุดท่องเที่ยวระหว่างเส้นทางจากจังหวัดพังงาไปยังจังหวัดกระบี่ โดยมีกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องแนวทางการดำเนินธุรกิจของโออาร์ ที่ร่วมเติมเต็มโอกาสเพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน และพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการ สังคมและชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

นายวิรวัฒน์ หงส์ประภัสสร อุปนายกสมาคมส่งเสริมการกีฬาและวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เน้นเรื่องการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โรงแรม ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยว ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมทางเลือกในอนาคต โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้สนุกสนานกับการเดินทางโดยรถยนต์รูปแบบครอบครัว  กิจกรรม  Take Action กับมุมเท่ห์ๆ สไตล์ Photo Rally บนธรรมชาติที่งดงาม “ภาพดีมีรางวัล” ร่วมกิจกรรม CSR ปลูกหญ้าทะเลเพื่อแหล่งอาหารพะยูน มุ่งหน้าสู่ ฟาร์มแพะ มหาวิทยาลัยหนึ่งเดียวในโลกที่ไม่ควรพลาด ย้อนอดีต ร้อยเรียงเรื่องราว “พิพิธภัณฑ์ ลูกปัด” จากยุคดึกดำบรรพ์ สู่ยุคปัจจุบัน  ผลิตภัณฑ์ดีที่ต้อง ชิม ช้อป ในงานเกษตรแฟร์ กระบี่ 2565 และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายตลอดการเดินทาง

สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรม คาราวานแรลลี่ครั้งที่  1 ไทยเที่ยว  เที่ยวไทย วันที่ 19-20 ก.พ.2565 เส้นทางพังงา-กระบี่ “สู่แหล่งอารยธรรมเมืองปกาศัย ความมหัศจรรย์ 2 สายน้ำ มรดกลุ่มน้ำอันดามัน”  มีค่าใช้จ่ายคันละ 1,800 บาท(สำหรับ 2 คน) โดยรวมที่พัก 2 วัน 1 คืน +อาหารหลัก 3 มื้อ + เสื้อ 2 ตัว + หมวก 2 ใบ + ค่าเข้าชมสถานที่ (คนที่ 3 คนละ 800 บาท)

สนใจสอบถามได้ที่เพจ สมาคมส่งเสริมการกีฬาและวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวไทย หรือ คุณคมชนะ 094-5935935

เรื่องที่เกี่ยวข้อง