วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

Boat Pattana x Villa Market x Avilon
เปิดบริการ “Drone Delivery” โดรนส่งของแห่งแรกของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

09 ม.ค. 2023
248

บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่แห่ง จ.ภูเก็ต ร่วมกับ Partner ที่แข็งแกร่งมายาวนานอย่างร้านค้าปลีกชั้นนำ บริษัท วิลล่ามาร์เก็ท เจพี จํากัด และ ผู้นำด้านเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด (avilon robotics) ได้ร่วมกันนำร่องบริการโดรนส่งของแห่งแรกของประเทศไทยในงาน Grand Opening – 1st Drone Delivery Service โดยงานจัดขึ้นวันที่ 9 มกราคม 2566 ภายใต้ สโกแกน We carry the future.

ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการสร้างบริการส่งจัดส่งเชิงพาณิชย์ถึงที่พักอาศัยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยใช้สุดยอดนวัตกรรมแห่งการขนส่ง อย่าง Drone Delivery Service จากบริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีโดรนที่ได้รับการสนับสนุนเทคโนโลยีจากบริษัทระดับโลก และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันโดรนขนส่งสินค้าข้ามผ่านทะเลซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารของไต้หวันเมื่อปี 2564 มาแล้ว รวมถึงเป็นผู้ชนะลำดับที่ 3 ของ การแข่งขัน Qualcomm Innovation Taiwan Challenge 2021 จัดโดยบริษัท Qualcomm ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิประดับโลก

ภายในงานวันที่ 9 มกราคม 2566 ได้มีการโชว์ศักยภาพของแอปพลิเคชั่นโดรน Delivery โดยสาธิตการนำส่งของจาก วิลล่า มาร์เก็ท โบ๊ท อเวนิว (Boat Avenue) ไปยัง โครงการชัมบาลา เเกรนด์ วิลล่า (Shambala Grand Villa) นอกจากนี้บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด มีแผนที่จะขยายขอบเขตการจัดส่งสินค้าผ่านโดรนไปยังโครงการอื่นๆของโบ๊ทพัฒนามากขึ้นในปี พ.ศ.2566 นี้ ไม่ว่าจะเป็นโครงการโครงการเดอะเฟิร์ส (The First) , โครงการคาซ่า ซิกเนเจอร์ (Casa Signature) และ โครงการไฮด์อเวย์ โปรเจคเอฟ (Hideaway Project F) โดยเริ่มนำร่องการขนส่งสินค้าจาก วิลล่า มาร์เก็ท ซูปเปอร์มาร์เก็ทแหล่งรวมสินค้าคุณภาพพรีเมียม และสินค้านำเข้าหลากหลายจากทั่วโลก ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้อยู่อาศัยในโครงการ

บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน จ.ภูเก็ตให้ก้าวเข้าสู่เมืองอัจฉริยะ Phuket Smart City ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ นั่นคือ “มุ่งสู่การเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เชิงการท่องเที่ยวและพักผ่อน เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุน ในพื้นที่ฝั่งอันดามันของประเทศไทย” ลูกบ้านทุกคนของบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด สามารถมั่นใจได้ว่าว่าศักยภาพของทำเลที่ตั้ง และความพร้อมด้านสาธารณูปโภค สามารถตอบโจทย์ให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณนี้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย

ทางคุณ โสพิศ ภูสนาคม ผู้บริหาร บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของโครงการ กล่าวว่า การเปิดให้บริการขนส่งสินค้าผ่านโดรน ยังเป็นการขยายช่องทางการจัดส่งสินค้าของ วิลล่า มาร์เก็ท เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการการขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว และมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่คุ้มค่ามากขึ้นสำหรับพื้นที่จัดส่งที่ค่อนข้างไกลเมื่อเทียบกับการเดินทางแบบปกติ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ วิลล่า มาร์เก็ท ได้อย่างสะดวกสบาย และเหมาะสมกับความต้องการได้มากขึ้น โดยความร่วมมือกับทาง บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด ยังเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญสำหรับ วิลล่า มาร์เก็ท ที่มีแผนมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อนำเสนอนวัตกรรมให้กับลูกค้าเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเลือกซื้อสินค้า และเข้าใช้บริการ

ดร. ธนากร ทรัพย์สุขบวร CEO บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดให้บริการโดรนขนส่งเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในประเทศไทยนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทางจังหวัดภูเก็ต สำนักงานตำรวจภูธรภูเก็ต รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตทั้งระดับจังหวัดและหน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานระดับประเทศอีกมากมาย อาทิ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ที่ร่วมผลักดันให้โครงการนี้สามารถดำเนินการขึ้นได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างเมืองภูเก็ตให้เป็น Smart City ที่ปลอดภัยและ น่าอยู่ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดร.ธนากร ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่มีส่วนร่วมช่วยผลักดันโครงการนี้ ซึ่งเป็นก้าวหนึ่งที่จะแสดงศักยภาพของประเทศไทยทางด้านเทคโนโลยีการขนส่งทางอากาศ และตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีของประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในภูมิภาค

ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการ Delivery ในประเทศไทย เพราะนอกจากโดรนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการ และประหยัดเวลา เรื่องความสะดวกสบายก็ยังมากกว่าการส่งของแบบธรรมดาอีกด้วย ง่ายๆ เพียงแค่กดออเดอร์ผ่าทางเว็ปไซต์ https://shop.villamarket.com บริการนี้ได้เปิดให้ใช้การแล้วตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2565 และสามารถให้บริการโดรนในการส่งของได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.00 น. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ติดต่อได้ที่ www.boatpattana.com หรือโทร 076-390-456 และ บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด ติดต่อได้ที่ www.avilonrobotics.com หรือโทร 02-123-3830