วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เปิดตัว Phuket Tennis Leaugue ลีกของกลุ่มคนรักการเล่นกีฬาเทนนิส ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

10 ต.ค. 2020
303

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต และนายเดวิด มาติน ผู้ก่อตั้ง Phuket Tennis Leaugue ร่วมเปิดตัวกลุ่มและประชาสัมพันธ์การจัดแข่งขัน Phuket Tennis Leaugue พร้อมมอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่ทำคะแนนได้สูงสุดในแต่ละรอบการแข่งขัน ที่จะจัดให้มีขึ้นในทุกๆ 3 เดือน ในประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ ทั้งในรุ่นอายุ และรุ่นฝีมือ โดยมีนักกีฬาเทนนิส ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ ร้านอาหาร Bay Grill Blue Tree Phuket

นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กล่าวว่า Phuket Tennis Leaugue เป็นเทนนิสในลักษณะของการรวมกลุ่ม รวมตัวของชาวต่างชาติ และคนไทยในจังหวัดภูเก็ต ที่ไม่ใช่มืออาชีพแต่เป็นมือสมัครเล่นมารวมตัวกันเล่นกีฬาเทนนิส มีการแข่งขันที่เป็นสากล มีถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัลที่รีไซเคิลมาจากขยะ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีมากๆ ในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตนในฐานะนายกสมาคมกีฬาฯ อยากเห็นคนภูเก็ตที่รักในกีฬาเทนนิส ได้เข้ามาเล่นในลีกของ Phuket Tennis Leaugue ด้วย และขอบคุณ นายเดวิด มาติน ในการริเริ่ม Phuket Tennis Leaugue ให้กับจังหวัดภูเก็ต

นายธีรวุฒิ โทธรัตน์ ทูตกีฬา Phuket Tennis Leaugue กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดตัวว่า ขณะนี้ในจังหวัดภูเก็ตของเราได้มีการจัดตั้ง Phuket Tennis Leaugue ขึ้นมาให้กับนักกีฬาเทนนิส ที่เล่นเทนนิสเพื่อสุขภาพ เล่นเทนนิสเพื่อการแข่งขัน ได้มีโอกาสได้พัฒนาฝีมือตัวเอง ได้มีโอกาสได้แข่งขันกับกลุ่มคนที่รักในกีฬาเทนนิส และจะช่วยทำให้การเล่นกีฬาเทนนิสมีความสนุกสนานมากขึ้น

ตอนนี้มีสมาชิกจากชาติต่างๆ ที่เข้ามาทำธุรกิจใน จ.ภูเก็ต และเล่นกีฬาเทนนิสเป็นกิจกรรมยามว่าง อาทิ รัสเซีย อเมริกา รัสเซีย ฯลฯ ซึ่งก่อนที่จะมี Phuket Tennis Leaugue เป็นอะไรที่ยากมากที่จะหาใครสักคนมาเล่นกีฬาเทนนิสด้วยกัน เพราะต่างคนต่างเล่นในสนามของตัวเอง แต่พอมีการจัดระบบการแข่งขันที่เป็นสากลมากขึ้น ทุกคนก็มีโอกาสมาแข่งขันด้วยกัน

ลักษณะการแข่งขัน Phuket Tennis Leaugue จะไม่แข่งขันกันแบบ 3 วันสิ้นสุด 4 วันสิ้นสุด แต่จะเป็นการแข่งขันแบบให้แต่ละคนนัดหมายไปแข่งขันกันในสถานที่ที่สะดวก อย่างเช่น ใครอยู่ฝั่งถลาง ก็จะไปนัดแข่งขันกีฬาเทนนิสกันที่ธัญญปุระ เป็นต้น หลังจากแข่งขันกันเสร็จ ก็จะมีการรายงานผลการแข่งขันให้กับแอดมินกลุ่ม เพื่อทำการบันทึกสกอร์และลงผลการแข่งขัน

“รูปแบบการแข่งขัน จะมีการแข่งขันกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสิ้นปี พอสิ้นปีหรือสิ้นสุดฤดูการแล้ว ก็จะเอานักกีฬาเทนนิสที่มีคะแนนสูงสุด 8 คนของแต่ละประเภท ทั้งชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่และคู่ผสม มาทำการแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อชิงรางวัลในรอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดการแข่งขันในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม 2564 นักกีฬาคนที่ได้คะแนนสูงสุดก็จะได้เป็นแชมป์ รับรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท ส่วนสถานที่จัดการแข่งขันตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นที่ใด

ทั้งนี้หลังการแข่งขันฤดูการนี้หมดไป นักกีฬาทุกคนก็จะต้องกลับมาเริ่มสะสมคะแนนในการแข่งขันใหม่ เพื่อฤดูการแข่งขันในปีหน้า ปัจจุบัน Phuket Tennis Leaugue มีสมาชิกอยู่ประมาณ 50 คน และสำหรับนักกีฬาเทนนิสทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจสามารถสมัครเข้ามาเป็นสมาชิก Phuket Tennis Leaugue ได้ที่ https://phukettennisleague.com/tennis-coach/