วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สปาทราย หาดไม้ขาว ชาร์จพลังจากธรรมชาติ

31 ส.ค. 2022
642
สปาทราย หาดไม้ขาว ชาร์จพลังจากธรรมชาติ
หาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต เป็นหาดที่มีความสวยงาม ยังคงความเป็นธรรมชาติ เงียบสงบ ในช่วงฤดูเต่าวางไข่ มักจะขึ้นมาวางไข่ที่หาดไม้ขาว และเราจะพบเจอชาวบ้านจับจักจั่นทะเล หน้าชายหาดอีกด้วย และที่นี่ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่เราอยากแนะนำ
คือการทำสปาทราย หรือการนอนฝังทรายเพื่อสุขภาพ
เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่เชื่อว่าเป็นการบำบัดโดยธรรมชาติ รับเอาพลังธรรมชาติที่ดีเข้าสู่ร่างกาย ถ่ายเทพลังลบออกไป หาดไม้ขาวเหมาะกับการนอนฝังทรายเนื่องจากทรายสะอาด ทรายมีลักษณะพิเศษคือเป็นทรายหยาบ เนื้อร่วน ไม่เหนียวติดตัว กิจกรรมนอนฝังทรายเหมาะกับผู้มีอาการปวดเมื่อย เป็นการรักษาทางเลือกที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วย
สำหรับคนทั่วไปแม้ไม่เจ็บป่วยก็สามารถมานอนฝังทรายได้และดีต่อสุขภาพ เป็นการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เหมือนมารีสตาร์ทชาร์จพลังจากธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ใช้เวลาสัก 30 – 45 นาที ในตอนเช้าตรู่หรือตอนเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก
การเดินทางไปจุดทำสปาทรายให้เดินทางไปหาดไม้ขาว ม.4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง เข้าทางซอยไม้ขาว 8 ตรงเข้าไปจนสุดซอย หน้าหาดบริเวณนั้นเป็นจุดที่สามารถนอนฝังทรายได้ คุณจะเตรียมอุปกรณ์ที่ขุดทรายไปเอง หรือจะติดต่อ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสปาทราย บ้านไม้ขาว คุณจิตต์ 081-8919229 ได้เช่นกัน