วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ชวนทาสแมว เที่ยว”เกาะไข่แมว” (เกาะไข่นอก) ใกล้เกาะภูเก็ตเดินทางเพียง 20 นาที

28 ก.ค. 2020
558

ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น ในเมืองไทย ก็มีเกาะแมว ให้เหล่าทาสแมวได้ฟินกัน เกาะนี้มีชื่อว่า “เกาะไข่นอก” อยู่ในพื้นที่ จ.พังงา แต่ใกล้จังหวัดภูเก็ต เดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ทก็จะใช้เวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้นเอง พื้นที่หมู่เกาะไข่ จะมีทั้งหมด 3 เกาะ คือ เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะไข่นุ้ย ส่วนเกาะที่มีน้องแมวอยู่ก็คือ เกาะไข่นอกค่ะ ซึ่งในช่วงเวลาปกติที่นี้ จะคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวมาดำน้ำตื้นและอาบแดด มีร้านค้า มีทัวร์มาลง ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 – 2,000 คน พอเกิดโควิด-19 นักท่องเที่ยวหาย เหลือแต่คนเฝ้าร้านค้า 1 คน และฝูงแมวที่ยังไม่ได้นับจำนวน แต่คาดว่าน่าจะไม่น้อยกว่า 100 ตัว

ผ่านมาหลายเดือนโควิดเพิ่งซา นักท่องเที่ยวยังไม่กลับมาแต่มีคนกลุ่มนึงซึ่งเคยทำทัวร์พาลูกค้ามาเที่ยวเกาะนี้ คิดถึงเป็นห่วงน้องแมว จึงรวมตัวกันจัดทริป “เกาะไข่แมว” เพื่อพาไปเที่ยวชมความสวยงามของเกาะไข่ และนำอาหารไปให้น้องแมว.คุณทรงยศ เทพบุตร หรือ คุณปู บ.พาเที่ยวภูเก็ต ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ เล่าให้ Phuket Ok ฟังว่า ช่วงโควิด ทำให้ไม่มีงาน การท่องเที่ยวชะงัก ตนเองก็ว่าง ลูกน้องก็ว่าง มีวันนึงไปสำรวจเกาะไข่นอก พบว่ามีน้องแมวจำนวนมาก และผอมเพราะขาดอาหาร เพราะบนเกาะมีเพียงคนเฝ้าของบนเกาะเพียง 1 คน อาหารบนเกาะไม่เพียงต่อประชากรน้องแมวแน่ จึงประกาศหน้าเฟสบุ๊กส่วนตัว รับบริจาคอาหารแมว ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา นำอาหารไปให้น้องแมวแล้วกว่า 300 กิโลกรัม เมื่อมีเพื่อนๆทราบก็สนใจนำอาหารไปให้น้องแมว จึงเกิดทริปเอาใจทาสแมวขึ้น ในราคาเบาๆเพียง 399 บาท ในวันหยุด เสาร์ อาทิตย์

คุณทรงยศ เล่าเพิ่มเติมว่า ตอนนี้เริ่มมีกลุ่มลูกค้าคนไทยมาเที่ยว ทำให้ร้านค้าบนเกาะเตรียมกลับมาขายน้ำดื่ม และ อาหารอีกครั้ง กลายเป็นน้องแมวมาช่วยให้เกาะมีความสดใสขึ้น คนก็มีงานทำ สำหรับผู้สนใจไปเที่ยวหรือร่วมบริจาคอาหารแมวสามารถติดต่อได้ที่ คุณทรงยศ บริษัทนำเที่ยวพาเที่ยวภูเก็ต โทร 0866969777 หรือ ชมรมผู้ประกอบการสปีดโบ๊ทภูเก็ต ได้เช่นกันค่ะ

ฝากช่วยกันแชร์ ฝากช่วยกันบอกต่อนะคะน้องแมวต้องรอด ภูเก็ตต้องรอด

อัพเดทติดตาม ทุกเรื่องราว ข่าวสารภูเก็ตที่ Fanpage : Phuket OK
www.phuketoknews.com
#PhukeOK #phuketok #phuketgreattime #phuketeatlover #phuket #ภูเก็ต #NewNormal #เกาะแมวประเทศไทย #เกาะไข่ใน #เกาะไข่แมว #เที่ยวไทย #เที่ยวภูเก็ต #เที่ยวถูก #เที่ยวพังงา #แมว #อาหารแมว