วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

พิษโควิด ยกเลิกงาน “วิ่งต่อลมหายใจ” นำรายได้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.ฉลอง ภูเก็ต

22 ก.ค. 2020
180

ศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย-สตรีภูเก็ต รุ่นปะการังและทรายสีน้ำเงิน แถลงข่าวยกเลิกการจัดงาน “วิ่งต่อลมหายใจ RUN FOR BREATH” พร้อมขอบคุณนักวิ่งทุกคนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลฉลองแล้ว

วันนี้ (22 ก.ค.) ที่ศูนย์การค้าไลมไลท์ อเวนิว ภูเก็ต นางพงศ์พิชญา พงศ์ภัคธัญธร ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประธานการจัดงาน ,นายเจษฎา แนบเนียร กำนันตำบลเกาะแก้ว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดภูเก็ต และประธานรุ่นปะการัง 29’32 และนายแพทย์ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “วิ่งต่อลมหายใจ RUN FOR BREATH” และร่วมกันมอบเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 240,000 บาท  ให้กับโรงพยาบาลฉลอง

สำหรับการจัดกิจกรรม “วิ่งต่อลมหายใจ RUN FOR BREATH”  ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย รุ่นปะการัง และศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีภูเก็ต รุ่นทรายสีน้ำเงิน ซึ่งจบปีการศึกษา 2529 ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.ต้น) และจบปีการศึกษา 2532 ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.ปลาย) เล็งเห็นถึงความสำคัญการดูแลด้านสาธารณสุข โรงพยาบาลฉลอง เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในจุดสำคัญของ จ.ภูเก็ต ในแต่ละวันรองรับผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ความพร้อมในด้านบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์จึงนับเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อจัดหารายได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลฉลอง

กิจกรรม “วิ่งต่อลมหายใจ RUN FOR BREATH” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ อ่างเก็บน้ำคลองกะทะ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต มี 2 ระยะทาง คือ FUN RUN 5.1 กม.ค่าสมัคร 350 บาท และระยะ 11.7 กม.มินิมาราธอน ค่าสมัคร 450 บาท และ VIP ค่าสมัคร 1,000 บาท แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด -19 ทำให้การจัดกิจกรรมดังกล่าวต้องยกเลิกไป

นางพงศ์พิชญา พงศ์ภัคธัญธร ประธานการจัดงาน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกจัดกิจกรรม และขออภัยผู้ให้การสนับสนุนตลอดจนผู้สมัครวิ่งทุกท่าน ซึ่งเงินที่ได้รับจากการสนับสนุนการจัดงานและเงินจากค่าสมัครวิ่ง รวมเป็นเงินกว่า 690,000 บาท ทางผู้จัดขออนุญาตนำเงินส่วนนี้หลังหักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ จำนวน 2 ตัว มอบให้กับโรงพยาบาลฉลอง

“ต้องขออภัยที่ไม่สามารถจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ และขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานและผู้ที่สมัครวิ่งทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ สามารถนำรายได้ไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลฉลองได้”

ด้านนายเจษฎา แนบเนียน ประธานรุ่นปะการัง 29’32 กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วนั้น สามารถขอรับเสื้อ เหรียญที่ระลึก และบิบ ได้ที่สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ในวันและเวลาราชการ และทางผู้จัดงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้

นายแพทย์ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง กล่าวว่า ในนามตัวแทนของประชาชนใน 3 ตำบล ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของโรงพยาบาลฉลอง ประกอบด้วย ต.กะรน ต.ราไวย์ และ ต.ฉลอง ต้องขอขอบคุณทีมงานที่ช่วยกันจัดกิจกรรมสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ซึ่งเป็นเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ

“โรงพยาบาลฉลอง จะแยกออกจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในเร็วๆ นี้ และหลังจากก่อสร้างอาคาร 7 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารผู้ป่วยใน ขนาด 156 เตียง แล้วเสร็จและเปิดใช้ได้ในปี 2566 ก็จะดูแลประชาชนได้เต็มที่มากขึ้น โรงพยาบาลฉลองน่าจะเป็นโรงพยาบาลแรก ที่เริ่มเดินหน้าไปก่อนที่งบจากภาครัฐจะลงมา โดยเฉพาะอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งหมดได้มาจากภาคประชาชน  ได้รับการสนับสนุนจากภาคประชาชนเป็นอย่างดี”

นายแพทย์ชูชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลยังขาดแคลนเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ และยังต้องการงบประมาณอีกส่วนหนึ่งในการปรับปรุงโรงพยาบาล หากประชาชนท่านใดมีความประสงค์จะบริจาคเป็นเงินหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ เพื่อให้โรงพยาบาลนำไปใช้ประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วย สามารถติดต่อสอบถามกับทางโรงพยาบาลได้โดยตรง