วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

โชว์เชฟเทปปันยากิ ลีลาเด็ด ไฟลุกซู่ อร่อย สนุก มันส์ ฮา ครบจบในมื้อเดียว ที่ Benihana at JW Marriott Phuket

การมากินอาหารที่นี่ น่าจะเป็นการกินอาหารที่เราคิดว่าสนุกที่สุดตั้งแต่เคยกินมาเลย ทำไมถึงสนุกตามเรามาค่ะ

Benihana (เบนิฮานา) คือห้องอาหารสไตล์เทปปันยากิที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปี ปัจจุบันมีสาขากระจายไปทั่วโลก และสำหรับในประเทศไทยนั้น Benihana มีทั้งหมด 4 สาขา และสาขาล่าสุด คือ ที่ภูเก็ต ภายในโรงแรม Jw Marriott Phuket

ภายในห้องอาหาร Benihana นั้นจะมีการแบ่งเป็นส่วนๆไป ตั้งแต่ Counter Bar ที่เอาไว้ผสมเครื่องดื่มและเมนูพวกซูชิ ซาซิมิ และไฮไลท์ของร้าน คือโต๊ะสำหรับการทานอาหารประเภทเทปปันยากิที่จะมีเชฟมาทำอาหารให้เราต่อหน้าต่อตาในระยะประชิดแบบได้สี แสง เสียง และกลิ่น ครบทุกมิติ

เอาล่ะ ดูภาพรวมของห้องอาหารไปแล้วทีนี้เรามาดูเรื่องอาหารกันดีกว่า สำหรับอาหารของ Benihana นั้นนอกจากจะมีเทปปันยากิที่เป็นจุดเด่นสุดๆ ของร้านแล้วก็ยังมีพวกสลัด, ซูชิ, ของหวานแล้วก็เครื่องดื่มที่น่าสนใจอีกหลายรายการเลย

สำหรับการทานแบบเทปปันยากิ จะเสิร์ฟพร้อม ซุปหัวหอม ผัดผัก กุ้ง ข้าวสวย
– หมูคุโรบุตะ 950.-
– ปลาแซลมอนนอร์เวย์ 1,200.-
– เนื้อแกะออสเตรเลีย 1,400.-
– กุ้งลายเสือสารสินภูเก็ต 1,450.-
– ตับห่าน 1,450.-
– ปลาหิมะ 1,650.-
– หอยเชลล์ญี่ปุ่น 1,700.-

โดยสเตปแรกทางเชฟที่ดูแลโต๊ะเราจะเข้ามาแนะนำตัว, เตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ แล้วก็แนะนำอาหารที่จะทำพร้อมกับซอสที่ทาง Benihana มี ซึ่งเค้ามีถึง 3 ซอสเลย ได้แก่ ซอสขิง (Ginger Sauce) ที่เหมาะกับผักและซีฟู้ดส์ มัสตาร์ดครีมซอส (Mustard Cream Sauce) เหมาะทานกับเนื้อ หมู ไก่ และซอสพริกสูตรพิเศษ (Spicy Sauce) ที่นอกจากจะเผ็ดร้อนแรงใช้ได้แล้วยังมีความหวานของน้ำผึ้งผสมลงไปด้วย ลองดูค่ะว่าชอบแบบไหน

พอแนะนำอะไรเสร็จเรียบร้อย คราวนี้ก็ได้เวลาเชฟปล่อยของแล้วว แล้วก็เริ่มร่ายรำการทำอาหารที่แสนฮา ผสมกับแสง สี เสียง กลิ่นและความร้อนจากเปลวไฟที่จะทำให้เราตื่นตาตื่นใจไปพร้อมๆ กับอาการขำจนท้องแข็ง ทั้งลีลาการร่ายรำตะหลิว การโยนไข่ การเล่นกับไฟ การทำอาหารต่างๆ บอกเลยว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก เชฟขยันปล่อยมุกทุก 1 นาที และที่เด็ดกว่าลีลาเชฟนี่ก็คือ เชฟจะชวนให้เราไปร่วมสนุกด้วยการเอาตะหลิวเดาะไข่เล่นด้วย

ในเรื่องของรสชาตินั้น ดีมาก จริงๆค่ะ สั่งอะไรมาก็อร่อยทุกอย่าง ข้าวผัดกระเทียมอร่อยยยย สำหรับใครที่เคยไปทานอาหารที่ Benihana มาแล้วประทับใจเชฟคนไหนเป็นพิเศษ คราวหน้าที่เรากลับไปใช้บริการอีก เราสามารถระบุจองคิวเชฟคนนั้นได้เลยนะคะ

ห้องอาหาร Benihana นั้น จะเปิดบริการเป็นรอบ โดยเสาร์และอาทิตย์จะมีรอบเที่ยงและเย็น ส่วนวันธรรมดาจะมีเฉพาะรอบเย็นเท่านั้น สำหรับเวลาก็ตามนี้เลยค่ะ
จันทร์ – ศุกร์ :รอบเย็น เวลา 17.30 – 22.00 น.
เสาร์ – อาทิตย์ :รอบเที่ยง เวลา 12.00 – 14.30 น.
รอบเย็น เวลา 17.30 – 22.00 น
และวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 15.00 น. จะมี Bubbles Brunch ในราคา 1,688 บาท รีบจองกันเลยคร้า
.?Benihana at JW Marriott Phuketในโรงแรมเจดับบลิว เมอริออทgoo.gl/maps/rGp1TTHAmAB5moWU9
☎️ +66 (0) 76 338 000