วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ต้อนรับเที่ยวบินแรก “อินเดีย” เหมาลำ สายการบิน “Go First” จากนิวเดลี เข้าภูเก็ต 170 คน
.
Go First จัด Charter ปฐมฤกษ์ นำอินเดีย 170 คน บินเข้าภูเก็ตตามมาตรการ Test&Go ททท. คาดตลอดเดือนธันวาคม 64 ต่อเนื่อง มกราคม 65 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวจากอินเดีย 2,000-2,500 คน เข้าภูเก็ต
.
เช้าวันนี้ (4 ธันวาคม 2564) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ให้การต้อนรับผู้โดยสารจากตลาดอินเดีย ที่เดินทางมาโดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟล้ท์ เป็นการดำเนินงานทางการตลาดกับพันธมิตร ระหว่าง ททท. สำนักงานนิวเดลี และสำนักงานมุมไบ ร่วมกับ MakeMyTrip ซึ่งเป็นตัวแทนการขายการท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent -OTA) ที่ได้รับความนิยมในประเทศอินเดีย ในการจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำและจำหน่ายให้กับผุ้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางมายังประเทศไทย โดยเที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินแรก มีผู้โดยสารจำนวน 170 คน เดินทางจากนิวเดลีสู่ภูเก็ต ด้วยเครื่องบินของสายการบิน GoFirst และจะบินสลับกับ Indigo ทำการบินต่อสัปดาห์ ตลอดเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนมกราคมนี้ รวมประมาณ 13 เที่ยวบิน และประมาณการเป้าหมาย 2,000-2,500 คน
.
ทั้งนี้ คนอินเดีย มีความต้องการในการเดินทางโดยเฉพาะการเดินทางออกเพื่อการท่องเที่ยวต่างประเทศ ประกอบกับสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิดในประเทศอินเดียดีขึ้นอย่างมาก จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งประเทศลดลงอย่างต่อเนื่อง จำนวนประชากรทั้งประเทศกว่า หนึ่งพันล้านคน ข้อมูลการได้รับวัคซีน ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2564 มีผู้ฉีดวัคซีนแล้ว 1,041 ล้านโดส คิดเป็นร้อยละ 74 ของจำนวนประชากรของประเทศ ในจำนวนนี้ฉีดครบโดสแล้วจำนวน 315 ล้านคน คิดเป็นร้อยละของ 22 ผู้ได้รับวัคซีนส่วนใหญ่ เป็นวัคซีน Covishield และ Covaxin ซึ่งผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขประเทศไทยแล้วเช่นกัน ปัจจุบันประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวจากอินเดีย ซึ่งอยู่ใน 63 รายชื่อตามประกาศ ททท.ที่รับผิดชอบตลาดในภูมิภาคเอเชียใต้ จึงเห็นเป็นโอกาสที่จะส่งเสริมตลาดอินเดียกลุ่มแรก (First Mover) ได้เดินทางจริง โดยร่วมกับ MakeMyTrip เสนอขายภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทาง นางสาวนันทาศิริ รณศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต 225,535 คน ติด 1 ใน 10 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต นิยมเดินทางมาเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ เพื่อมาจัดงานแต่งงานในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง