วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และเรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน คุณปิยรุจน์ พุ่มจันทร์ ผู้จัดงาน Phuket Thailand Powerboat Princess’s cup ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี 2564 “Phuket Thailand Powerboat Princess’ Cup 2021” โดยมีแขกผู้มีเกียรติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ณ โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต

การแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี 2564 “Phuket Thailand Powerboat Princess’ Cup 2021” จะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 ธันวาคม 2564 บริเวณชายหาดกะรน จังหวัดภูเก็ต โดยจะมีประเภทเรือแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ประเภท F5 และ F5 Standard จำนวน 15 ทีม จากชลบุรี หัวหิน ระยอง ประเภท Sport 40 HP Open จำนวน 10 ทีม จากจันทบุรี ชลบุรี ระยอง ชะอำ หัวหิน ประเภท Scooter 30 HP Open จำนวน 17 ทีม จากจันทบุรี เพชรบุรี ระยอง และการแข่งขันเรือประเภท Jetski PAO (ปาโอ) 650 cc. จำนวน 25 ทีม จากชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรงบประมาณภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ประจำปี 2564 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของรัฐบาล เราจึงได้เอาการแข่งขันกีฬาทางน้ำ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของจังหวัดภูเก็ต มาจัดการแข่งขันขึ้น

โดยการแข่งขัน “Phuket Thailand Powerboat Princess’ Cup 2021” เป็นรายการชิงถ้วยพระราชทาน เป็นการจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ ได้พระราชทานถ้วยพระราชทานรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันทั้ง 4 รายการ จะมีนักกีฬามาร่วมแข่งขันจากทุกสารทิศ ทำการแข่งขันในวันที่ 18-19 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณหาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมในจังหวัดภูเก็ตให้กลับมามีสีสันขึ้นอีกครั้ง ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง โดยใช้กีฬาเพื่อการท่องเที่ยวเป็นสื่อนำในการเดินทางท่องเที่ยว โดยจัดขึ้นภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อต้อนรับ และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมากิจกรรมนี้ และกิจกรรมอื่นๆ ในอนาคต “วันเสาร์นี้ จะทำการแข่งขันเริ่มตั้งแต่ 10.30 น.เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์จะเริ่มทำการแข่งขันประมาณ 10.00 น. ส่วนช่วงเย็นจะมีมินิคอนเสิร์ตเพื่อให้นักกีฬาและผู้ชมได้สนุกสนานกันหลังจบการแข่งขัน” นายจรูญ กล่าว

ด้านเรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลตำบลกะรน มีนโยบายสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลกะรน โดยที่ผ่านมาได้ให้การสนับสนุนการใช้พื้นที่ในการจัดกิจกรรมจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ในการจัดกิจกิจกรรมทางด้านกีฬา และการท่องเที่ยวโดยตลอดมา ทั้งนี้ จากกำหนดการจัดการแข่งขัน “Phuket Thailand Powerboat Princess’ Cup 2021” ได้จัดขึ้นบริเวณชายหาดกะรน ในส่วนของเทศบาลกะรนเอง มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในการนี้เทศบาลตำบลกะรน ได้มีการจัดงานเทศกาลอาหารทะเล หรอย ริมเล กะตะ-กะรน ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2564 ในพื้นที่ติดต่อกันกับการจัดงานในครั้งนี้ โดยมีผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ร่วมงานมีทั้งอาหารทะเล และอาหารอื่นๆ ที่จะคอยให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติ และรับชมการแสดงในช่วงเวลาเย็นๆ