วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2564 ที่โรงแรมพูรดา บูทีค โฮเทล ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหารบริษัท วีไอพี เจ.ดี.กรุ๊ป จำกัด นายอมรชัย ฮวง ประธานอำนวยการบริหาร และนายวิทยา ชัยธาวุฒิ รองประธานผู้บริหารสายการเงินฯ ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ “วีไอพี เกรท ฮิลล์คอนโดมิเนียม” คอนโดมิเนียมใกล้สนามบินภูเก็ต สามารถมองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงามและยังอยู่ใกล้หาดในยาง

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหารบริษัท วีไอพี เจ.ดี.กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาภูเก็ต เปิดเผยว่า โครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยจังหวัดภูเก็ตรวมถึงชาวต่างชาติ กล่าวคือช่วงก่อนเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 พื้นที่ตอนเหนือของภูเก็ต บริเวณใกล้สนามบินมีผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยมากถึง 2 หมื่นคน แต่ราคาที่อยู่อาศัยเกินกำลังซื้อของคนทำงานเพราะมีแต่บ้านเดี่ยวราคาแพง ส่วนใหญ่ต้องเช่าอยู่ในอัตราเฉลี่ยเดือนละ 8,000 – 10,000 บาท ทางบริษัทจึงเห็นเป็นโอกาสพัฒนาคอนโดมิเนียมในราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้

โครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม มีทั้งสิ้น 215 ยูนิต มีขนาดตั้งแต่ 20.5 – 32.8 ตารางเมตร ระดับราคส 1.2 -2.2 ล้านบาท โครงการเพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2563 ก่อนเกิดโควิด-19 แต่สามารถขายได้แล้ว 128 ยูนิต คงเหลือเพียง87 ยูนิต เกือบทั้งหมดที่ขายไปเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย มีชาวต่างชาติแค่ 38 ห้อง เท่านั้น การก่อสร้างคืบหน้ากว่า 65% จะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2564 พร้อมโอนภายในเดือนกันยายน 2564 นี้ โดยมูลค่าของโครงการอยู่ที่ 350 ล้านบาท

เหตุที่ห้องชุดของวีไอพี เกรทฮิลล์ ขายได้ดีเพราะจุดเด่นของโครงการที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินภูเก็ดใช้วลาเดินทาง แค่ 4 นาที พื้นที่ก่อสร้างอยู่บนเนินเขาหันหน้าทางทะเลตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี สามารถมองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม และยังอยู่ใกล้หาดในยาง หาดไม้ขาว หาดบางเทา อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อุทยานแห่งชาติเขาพระแทว อยู่ใกล้สถานที่ราชการที่สำคัญ เช่น อำเภอถลาง, ส่วนราชการอำเภอถลาง, ศาลปกครอง, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, โรงเรียนนานาชาติ UWC สภาพแวดล้อมดีมีสถานบริการเพื่อความสะดวกและความจำเป็นครบครัน

“นอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยด้วยแคมเปญ ซื้อถูกกว่าเช่าแล้ว โครงการนี้ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่สามารถเก็บเป็นสินทรัพย์ สร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ด้วยการปล่อยเช่าสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมที่จะมีบ้านของตัวเองหรือให้นักท่องเที่ยว ต่างชาติเช่าพักอาศัยในเวลาที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต“

โดยทางโครงการ วีโอพี เกรท ฮิลล์คอนโดมิเนียม รับประกันรายได้จากค่าเช่า 2 ปีแรก ในอัตรา 6% ต่อปี โดยรายได้ปีแรกผู้ซื้อจะได้รับทันทีในวันโอนห้องชุด หลังจากนั้นปีที่ 3-ปี ที่ 7 ทางโครงการจะบริหารจัดการห้องชุดให้ โดยแบ่งรายได้ ให้เจ้าของห้องชุด 70 % ซึ่งจะทำให้เจ้าของห้องมีรายได้อยู่ที่ ประมาณ 50,000 – 90,000 บาทต่อปี ขึ้นอยู่กับราคาห้องชุดแต่ละขนาด

“สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุนและผู้ซื้อมั่นใจว่าหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาเฟืองฟูแน่นอน เพราะจากการสำรวจพบว่าผู้บริโภคยังมีความต้องการด้านที่พักอาศัยอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะการลงทุนที่ทางโครงการบริหารจัดการให้ หรือซื้อเพื่อเป็น Business Home, Second Home หรือเพื่อ Work from Home ก็น่าจะเลือกภูเก็ตเป็นที่นั่งทำงานท่ามกลางธรรมชาติ” นายธนูศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงข่าว ผู้ร่วมแถลง พร้อมด้วยทีมงาน คณะสื่อมวลชน และผู้สนใจในโครงการฯ ร่วมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง ณ ที่ตั้งโครงการฯ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 65% และเป็นที่น่ายินดีว่ามีลูกค้าทั้งนักลงทุน และนักข่าว ให้ความสนใจซื้อและทำการจองห้องในวันนี้ จำนวน 3 ท่าน