วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

“Phuket Job Fair 2020” คึกคัก คนนับพัน ยื่นสมัครงาน ส่วนใหญ่ตกงานจากโควิด-19

20 ส.ค. 2020
226

20 ส.ค. 2563 สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตจัดนัดพบแรงงานย่อย “Phuket JobFair 2020” คนนับพันแห่ยื่นเอกสารสมัครงาน พบส่วนใหญ่คนตกงานจากโควิด-19  วันนี้ (20 ส.ค.) ที่บ้านแอนด์บียอนด์ภูเก็ตชั้น 1 อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมการจ้างงานภายหลังสถานการณ์โควิด-19 โดยมีนายจ้างสถานประกอบการมาสัมภาษณ์งานโดยตรงกว่า 30 แห่ง114 ตำแหน่ง 609 อัตรา และมีการประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่างในจังหวัดภูเก็ต135 ตำแหน่ง 1,028 อัตราและประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่างของจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัดพังงา กระบี่สุราษฎร์ธานี, ระนอง, นครศรีธรรมราช และสงขลาจำนวน 142 ตำแหน่ง 1,225 อัตรา

นอกจากนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ยังได้ร่วมออกหน่วยเคลื่อนที่ให้คำปรึกษาเรื่องถูกเลิกจ้างลาออกในการขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน,การขอรับเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศกรณีถูกเลิกจ้างโควิด-19,การรับขึ้นทะเบียนผู้ประสงค์เดินทางไปทำงานต่างประเทศ,การสมัครและขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และ 40,การให้คำปรึกษาด้านการคุ้มครองแรงงาน การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระและการให้คำปรึกษาด้านแรงงาน ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานหนาแน่นไปด้วยผู้คนนับพันคนที่เดินทางมายื่นเอกสารการสมัครงานซึ่งจากการสอบถามผู้มาสมัครงานส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวที่ตกงานว่างงานจากการถูกเลิกจ้างอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และนอกจากกลุ่มผู้ตกงานว่างานจากผลกระทบดังกล่าวยังมีกลุ่มนักศึกษาจบใหม่จำนวนไม่น้อยที่เดินทางมายื่นเอกสารสมัครงานด้วย

ด้านนายสันติ นันตสุวรรณ จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ที่ว่างงานได้มีโอกาสมาพบกับนายจ้างโดยตรงอย่างไรก็ตามในส่วนของการสมัครงานหรือในส่วนของการหาคนเข้าไปทำงานของนายจ้าง/ผู้ประกอบการผู้ใช้บริการทั้งสองฝ่ายคือนายจ้างและผู้ต้องการมีงานทำก็สามารถที่จะไปสมัครงานได้ที่สำนักงานจัดหางานหรือสามารถสมัครงานผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่เว็บไซด์ของสำนักงานจัดหางานwww.smart.job.go.thซึ่งในส่วนของในระบบข้อมูลสารสนเทศ เราจะมีตำแหน่งงานว่าง ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใกล้เคียงหรือจังหวัดอื่นทั่วประเทศในขณะนี้โดยตำแหน่งงานว่างภาพรวมของทั้งประเทศ มีมากกว่า 50,000 อัตรา “ข้อมูลของผู้สมัครงานที่มาสมัครงานในวันนี้เราจะมีการบันทึกข้อมูลของผู้สมัครงานทั้งหมดไว้ในระบบสารสนเทศของสำนักงานจัดหางานทางผู้ประกอบการต่อไปเมื่อมีตำแหน่งงานว่างหรือต้องการหาคนเข้าไปทำงานก็สามารถที่จะเปิดดูในเว็บไซด์ของสำนักงานจัดหางานหากผู้สมัครคนใดมีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของนายจ้างก็สามารถเรียกไปสัมภาษณ์หรือเรียกเข้าไปปฏิบัติงานได้”นายสันติ กล่าว

—————————————————————-
อัพเดทติดตาม ทุกเรื่องราว ข่าวสารภูเก็ต
Facebook : Phuket OK
Website : www.phuketoknews.com
Twitter : phuket_ok https://bit.ly/34a8a1t
กลุ่ม Facebook “จังหวัดภูเก็ต” https://www.facebook.com/groups/270312734151151/?ref=share

#PhuketOK #phuketok #phuket #ภูเก็ต #NewNormal #หางานภูเก็ต #จัดหางาน

ความคิดเห็น

ที่เกี่ยวข้องที่สุดแสดงความคิดเห็นในชื่อ Phuket OK

เรื่องที่เกี่ยวข้อง