วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

Phuket Surftival 2023 “เซิร์ฟ” กันให้หรอย ทั้งหาดกะตะ โต้คลื่น ท้าแดด ปะทะสายลม

16 ก.ย. 2023
93

𝗣𝗵𝘂𝗸𝗲𝘁 𝗦𝘂𝗿𝗳𝘁𝗶𝘃𝗮𝗹 𝟮𝟬𝟮𝟯 “เซิร์ฟ” กันให้หรอย ทั้งหาดกะตะ ภูเก็ต โต้คลื่น ท้าแดด ปะทะสายลม

สาวกชาวเซิร์ฟ และ พลพรรคเพื่อนรักของชาวเซิร์ฟ สนุกกันสุดๆ ในงาน Phuket Surftival ที่ หาดกะตะ งานนี้ อบจ.ภูเก็ต จับมือ ชุมชนบ้านกะตะ – กะรน ร่วมกันให้คำมั่นสัญญา ในการจัดกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ด Phuket Surftival ยกระดับเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นที่ชุมชนกะตะ- กะรน ดันให้เกิดงานต้นแบบของจังหวัดภูเก็ต ในรูปแบบใหม่ ไม่สร้างขยะ นำของเหลือใช้ มาสร้างงานต่อ ในการจัดงานครั้งมี มีการค้นหานักเซิร์ฟตัวน้อย จากเยาวชนลูกหลานคนในท้องถิ่น Surftival Grom Evaluation นอกจากกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ดแล้ว อบจ.ภูเก็ต ยังดึงศักยภาพคนท้องถิ่น เพื่อผสมผสานกิจกรรมทางทะเล และวิถีชุมชนเข้าด้วยกัน ชวนชุมชุนมาออกบูทร้านค้า ผลิตภัณฑ์ฝีมือชุมชนกะตะ ( Art & Craft ) อาหารท้องถิ่น เครื่องดื่ม ดนตรี ดีเจจากคนท้องถิ่น และจัดนิทรรศการความเชื่อมโยงของเซิร์ฟกับชุมชน

สำหรับการจัดงาน Phuket Surftival ในครั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต จัดงานภายใต้แนวคิดหลัก 4 หัวข้อ ได้แก่ – Community ทำให้ได้ชุมชนเข้มแข็ง พึ่งพาตนเองได้ – Creative Economic การสร้างเศรษฐกิจ เชิงสร้างสรรค์ นับเป็นก้าวแรก ในการจัดงานแนวใหม่ของจังหวัดภูเก็ต โดยอบจ.ภูเก็ตเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดงานต่อ ๆ ไป

– Sustainability เมื่อมีการจัดงานแล้วไม่ทิ้งขยะ ให้เป็นภาระของผู้อื่น และนำของเหลือใช้มาตกแต่ง ลดการผลิตของใหม่ เพื่อลดโลกร้อน

– Collaboration การร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ และเอกชน มากมาย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลกะรน สถานีตำรวจภูธรกะรน สมาคมผู้ประกอบการโรงแรมกะตะกะรน สายการบินไทยเวียตเจ็ท รวมถึง ผู้นำผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า และอุปกรณ์ชายหาดชั้นนำของเมืองไทย BOARDRIDERS THAILAND ผู้จัดจำหน่าย สินค้า Quiksilver , Roxy , Billabong

ซึ่งมีแนวคิดเดียวกัน ต่างมุ่งหวังให้พลังจากกิจกรรมกีฬาเซิร์ฟ และพลังจากนักเซิร์ฟ เพื่อนรักของนักเซิร์ฟขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมภูเก็ตด้วยกันอย่างสร้างสรรค์

สนับสนุนท่องเที่ยวชุมชน และ ศิลปะวัฒนธรรม ประเพณี ภูเก็ต โดย #อบจภูเก็ตดูแลประชาชน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง