วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ร้านอาหารกันเอง แอท เพียร์ ฉลองครบรอบ 50 ปี ที่อยู่คู่ชาวภูเก็ต

03 ธ.ค. 2023
193

ร้านอาหารกันเอง แอท เพียร์ จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ยินดีกับความสำเร็จของร้านอาหารที่อยู่คู่เมืองภูเก็ตมาอย่างยาวนาน ในวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ร้านอาหารกันเอง แอท เพียร์



คุณวัลลีย์ ปจันทบุตร กรรมการผู้จัดการร้านอาหารกันเองแอทเพียร์ กล่าวถึงการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีนี้ว่า ร้านกันเองแอทเพียร์ เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2516 เริ่มต้นจากร้านขายของชำ เช่น ของแห้ง, น้ำตาล, น้ำปลา, กะปิ ฯลฯ ที่คนละแวกฉลองซื้อเป็นประจำ จากนั้นชาวประมงที่ตกปลาได้มา เอาปลามาให้ทางร้านเผา เนื่องจากเห็นว่ารสชาติการเผาดี โดยทางผู้ก่อตั้งได้ใช้กาบมะพร้าวที่มีอยู่เอามาเผา ทำให้กลิ่นหอม เนื้อปลานุ่ม นั่นคือจุดเริ่มต้นที่เมนูปลาเผา และต่อยอดมาเมนูอื่นๆ จนเริ่มมาเปิดเป็นร้านอาหาร 6 โต๊ะ และขยายกิจการมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นร้านอาหารกันเอง 1 และมาเป็นร้านกันเอง แอท เพียร์ ต่อมาเมื่อปี 2519 เป็นช่วงของเหตุการณ์สึนามิ จึงมีการรีแบรนด์ดิ่งเป็น “กันเอง แอท เพียร์” จนถึงปัจจุบัน


คุณวัลลีย์ ปจันทบุตร ยังกล่าวอีกว่า ในโอกาสที่ปีนี้ครบรอบ 50 ปีของทางร้าน จึงมีความตั้งใจอยากจัดกิจกรรมดี ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยภายในงานมีเหล่า นางแบบ-นายแบบ เซเลบริตี้ของไทย รวมถึง อินฟลูเอนเซอร์ของภูเก็ต อาทิ โต้ง Twopee ,พลอย เฌอมาลย์ , คุณพีเค เข็มเพชร, แก้ม วิชญาณี, น้ำตาล มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2016 เหล่าดารานักแสดงอื่นๆอีกมากมาย เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีในครั้งนี้อีกด้วย


ร้านอาหารกันเองแอทเพียร์ หนึ่งในร้านอาหารภูเก็ตคู่บ้านคู่เมืองยาวนาน 50 ปี เป็นจุดเริ่มต้นของตำนานความอร่อยด้วยรสชาติอาหารท้องถิ่นของภูเก็ต ที่จัดจ้าน ยังคงรสชาติแบบดั้งเดิม และอาหารทะเลที่มีความสดใหม่อยู่เสมอ ร้านอาหารท้องถิ่นภูเก็ตที่ได้รับความนิยมมากจากชาวไทยและชาวต่างชาติเสิร์ฟลงสู่จานอาหารอย่างพิถีพิถัน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง