วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

อบจ.ภูเก็ตผนึกกำลังกับ PTA และไลม์ไลท์ภูเก็ต สาดความสุขสนุกสุดเหวี่ยงกับ Paradox ในสงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024

19 มี.ค. 2024
32

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และไลม์ไลท์ ภูเก็ต จัดงานสืบสานประเพณีไทย “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024” ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 ภายใต้โครงการ Phuket Heritage Wave 2024 (Songkran Splash in Phuket Old Town) เพื่อส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ร่วมแต่งผ้าไทยมาสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว สาดความสนุกสุดมัน กับศิลปิน 4 หนุ่มครองใจทุกยุค “พาราด็อกซ์ – Paradox” ชมดนตรีสดจากเยาวชนภูเก็ตที่ชนะการประกวด ดีเจ ชุ่มฉ่ำกับอุโมงค์น้ำตลอดงาน สรงน้ำพระ บูทอาหารและเครื่องดื่มโนแอลกอฮอล์ เข้างานฟรี! วันเสาร์ที่ 13 เมษายนนี้ เริ่ม 16.00-22.00 น. กับความมัน 6 ชั่วโมงเต็ม บนถนนดีบุก หน้าไลม์ไลท์ ภูเก็ต

วันที่ 19 มีนาคม 2567 ณ ลานมังกรชั้น 1 ตรงข้ามไลม์ไลท์ ภูเก็ต คุณโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานงานแถลงข่าว โดยมีผู้สนับสนุนการจัดงาน คุณเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, คุณธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, คุณประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, คุณเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, คุณธัญลักษณ์ จริยะเลอพงษ์ ผู้ประสานงานจังหวัดภูเก็ต สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส), คุณพาณี โกยสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ไลม์ไลท์ ภูเก็ต ภาคเอกชนผู้ริเริ่มการจัดงาน ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024” ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 16.00-22.00 น. บนถนนดีบุก หน้าไลม์ไลท์ ภูเก็ต ร่วมด้วยผู้สนับสนุนการจัดงานในปีนี้ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)

เทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนให้เป็นภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (Songkran in Thailand – Intangible Cultural Heritage of Humanity) โดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม แห่งสหประชาชาติ (UNESCO) จังหวัดท่องเที่ยวอย่างเช่นจังหวัดภูเก็ต จึงถือโอกาสนี้ ที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปี 2566 มีทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ทำสถิติคลื่นมนุษย์โนแอลกว่า 30,000 คน เข้ามาเที่ยวงานสงกรานต์โนแอลภูเก็ต เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน และปลอดภัยกับทั้งเยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงาน โดยสืบสานประเพณีไทย และรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักในเรื่องการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บ และการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจังหวัดภูเก็ตคาดหวังว่า ปีนี้จะไม่ติดอันดับการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสีย

งานสงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024 จึงมีกฎระเบียบสำหรับผู้มาเที่ยวงานดังนี้

  1. ห้ามแอลกอฮอล์/กระท่อม/คนเมา
  2. ห้ามบุหรี่/บุหรี่ไฟฟ้า/กัญชา
  3. ห้ามใช้แป้ง/สี
  4. ห้ามพกพาอาวุธ/ทะเลาะวิวาท
    .
    และขอเชิญชวนแต่งไทยมาเที่ยวงาน เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอันดีงาม
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2024” ได้ที่เฟซบุ๊ก: สงกรานต์โนแอล – Songkran No Alcohol

#สงกรานต์โนแอลภูเก็ต #Songkran No Alcohol

เรื่องที่เกี่ยวข้อง